Bỏ túi 5 cách mở khóa vali 3 số khi bị kẹt & quên mật khẩu

Vali 3 số là một trong những vật dụng quen thuộc trong các chuyến đi chơi xa. Tuy nhiên, không ít trường hợp khóa bị kẹt hoặc bạn vô tình quên mất mật khẩu. Bài viết sau của Sửa khóa Trọng Nhân sẽ mách bạn 5 cách mở khóa vali 3 số đơn giản, nhanh chóng. Hotline tư vấn 0978 347 506

cách mở khóa vali 3 số
5 cách mở khóa vali 3 số đơn giản, nhanh chóng

Dùng lưỡi dao lam hoặc tờ tiền Polime 

Vali 3 số thường có 3 cọc số, mỗi cọc số có cấu trúc tương tự ổ khóa với khả năng xoay linh hoạt. Để hỗ trợ mở khóa, bạn có thể sử dụng những vật có độ cứng và dạng dẹt nhất định. Lưỡi dao lam hoặc tờ tiền polime có độ dày phù hợp có thể sử dụng trong trường hợp này.

Cách làm như sau:

  • Bước 1: Nhấn số 0 đầu tiên ở cọc số thứ nhất, dùng lưỡi lam hoặc tờ tiền Polime khứa ngang qua phần mã khóa vali và cặp số.
  • Bước 2: Quan sát xem, nếu mặt tờ tiền/lưỡi lam được đưa vào cặp số có lõm xuống hay không. Nếu không lõm xuống, bạn xoay sang số tiếp theo, thử tới khi góc của lưỡi lam hoặc tờ tiền lọt xuống dưới thì chuyển sang cọc số thứ 2.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự cho tới khi hoàn tất cả 3 cọc số. Khi hoàn tất, bạn nhấn vào vali xem khóa đã mở hay chưa.
  • Bước 4: Nếu khóa chưa mở, bạn giữ nguyên đơn vị trên cặp số, thực hiện quay lần lượt cùng chiều cho cả 3 cặp số này, mỗi lần quay một đơn vị số. Mỗi lần quay số bạn thử ấn nút vali cho đến khi mở thành công.
cách mở khóa vali 3 số
cách mở khóa vali 3 số bằng tiền polime

Với cách mở khóa vali 3 số này, nếu may mắn, bạn có thể mở chỉ với một lần di chuyển duy nhất, nếu chưa mở được, bạn thực hiện liên tiếp khoảng 9 lần sẽ mở khóa thành công. 

Sử dụng bút bi

Với vali 3 số có 2 đầu khóa kéo, bạn có thể sử dụng bút bi để hỗ trợ mở khóa trong trường hợp không may quên mật khẩu. Cách mở khóa vali 3 số bằng bút bi như sau:

  • Bước 1: Dùng đầu bút bi len vào mắt khóa trên thân dây kéo vali. Xoay tròn nhẹ nhàng để đầu bút tạo khoảng trống trên dây khóa.
  • Bước 2: Di chuyển bút theo chiều thẳng để tách hai phần đầu dây kéo ra khỏi nhau. Lúc này, vali đã mở trong khi khóa 3 số vẫn giữ nguyên.
  • Bước 3: Khi muốn đóng vali lại, bạn dùng bút bi đẩy các đầu khóa kéo trên thân lại tới khi vali đóng hẳn. Lúc này, vali vẫn giữ trạng thái bình thường. 

Cách mở vali này không hề ảnh hưởng tới chức năng lưu trữ hay công năng sử dụng của vali, có thể hỗ trợ bạn trong những trường hợp khẩn cấp.  

cách mở khóa vali 3 số
cách mở khóa vali 3 số bằng bút bi

Dùng kìm 

Việc mở khóa bằng kìm mang lại hiệu quả nhưng sẽ tác động và gây ảnh hưởng tới phần khóa. Bạn cần lưu ý bởi sẽ cần thay ổ khóa sau khi sử dụng cách thức mở khóa này. 

Nguyên lý của phương pháp này là dựa trên tác động lực lớn vào bề mặt cọc số để phá hủy khả năng vận hành của ổ bi bên trong Bạn cần loại kìm có đầu sắc bén để tách rời khóa kéo và ổ bi cho tới khi khóa mở.

Dùng kim đầu nhọn

Với cách mở khóa vali 3 số bằng kim đầu nhọn, bạn cần chuẩn bị thêm đèn pin có độ sáng tốt. 

  • Bước 1: Dùng đèn pin chiếu vào cọc số trên vali, khéo léo đưa cây kim vào khe hở trên thân cọc số đến khi đầu kim lọt hẳn vào trong.
  • Bước 2: Dùng đèn pin soi vào trong cọc số, với sự hỗ trợ của cây kim, bạn có thể quan sát con số mà các cọc số đang hiển thị. Ghi nhớ những số này sau đó tiến hành kiểm tra lại cọc số với 3 rãnh khóa số mà bạn vừa quan sát được. 
  • Bước 3: Sau khi chuyển 3 cọc số về những con số bạn quan sát được, nhấn nút mở để kiểm tra. Nếu vẫn chưa thực hiện được, hãy cộng đơn vị này với 5 hoặc 7 và thử lại.

Nhờ thợ sửa khóa

Trong trường hợp không thể mở bằng các phương pháp trên, cách mở khóa vali 3 số hiệu quả nhất là liên hệ với thợ sửa khóa uy tín để được kiểm tra. Bằng những kỹ thuật riêng, thợ sửa khóa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn mở khóa vali nhanh chóng trong thời gian ngắn. 

Lưu ý, khi lựa chọn đơn vị sửa khóa vali, bạn nên tìm những đơn vị uy tín, được đánh giá tốt. Đồng thời, khi hoàn tất sửa chữa nên thực hiện đặt lại mật khẩu để đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau.

cách mở khóa vali 3 số
Cách mở khóa vali 3 số đơn giản nhờ liên hệ thợ sửa khóa

Trên đây, sửa khóa tại nhà trọng nhân đã giới thiệu tới bạn 5 cách mở khóa vali 3 số. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn tìm được biện pháp mở khóa phù hợp khi cần thiết. Đừng quên liên hệ Sửa Khóa Trọng Nhân nếu cần thêm bất cứ hỗ trợ nào. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ sửa khóa, trong đó có sửa khóa vali uy tín chất lượng, phục vụ 24/24 với giá thành phải chăng.

Thông tin liên hệ

Cơ sở sửa khóa Trọng Nhân 

Địa chỉ 1: Hoàng ngân – Lê Văn Lương – Hà Nội

Địa chỉ 2: 1 Cầu giấy, Hà Nội.

Địa chỉ 3: 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ 4 : KTX sinh viên Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ 5 : 10 Trần Phú, Q. Hà Đông, Hà Nội.

Địa chỉ 6 : 36 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội.

Số điện thoại: 0978 347 506

Trả lời